
ประกาศกรมสรรพากร
เรื่อง การจับรางวัลใบกำกับภาษี
--------------------------------
ตามที่กรมสรรพากรได้จัดให้มีโครงการจับรางวัลใบกำกับภาษี เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปมีส่วนร่วมในการติดตามดูแลให้ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มออกใบกำกับภาษีและเสียภาษีโดยถูกต้อง รวมถึงการรณรงค์ให้ผู้ประกอบการที่อยู่นอกระบบให้เข้าสู่ระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนและจูงใจให้ประชาชนมีส่วนร่วมเรียกร้องให้ออกใบกำกับภาษี กรมสรรพากรจึงยกเลิกประกาศกรมสรรพากร เรื่อง การจับรางวัลใบกำกับภาษี ลงวันที่ 9 เมษายน 2546 และปรับเปลี่ยนโครงการจับรางวัลใบกำกับภาษีใหม่เป็น ดังนี้
ข้อ 1 ใบกำกับภาษีที่มีสิทธิส่งเข้าจับรางวัล
(1) เป็นต้นฉบับใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปหรือใบกำกับภาษีอย่างย่อ ซึ่งออกโดยผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม กรณีใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป ชื่อผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการในใบกำกับภาษีต้องตรงกับชื่อผู้ส่งเข้าจับรางวัล
(2) เป็นใบกำกับภาษีที่ออกก่อนเดือนที่จับรางวัลและมีอายุไม่เกิน 6 เดือนนับถึงเดือนที่จับรางวัล
(3) ผู้ส่งต้องระบุ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ หรือที่อยู่
e-mail ด้านหลังของใบกำกับภาษีให้ชัดเจน
(4) การส่งใบกำกับภาษีเข้าจับรางวัล ให้ส่งทางไปรษณีย์ที่ตู้ ป.ณ.345 สามเสนใน กรุงเทพฯ10400 เท่านั้น โดยจะส่งจำนวนกี่ฉบับในซองเดียวกันก็ได้ ใบกำกับภาษีที่ส่งเข้ามาจับรางวัลถือเป็นกรรมสิทธิ์ของกรมสรรพากร
ข้อ 2 ผู้มีสิทธิรับรางวัล
ประชาชนที่เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือรับบริการ ทั้งนี้ไม่รวมถึงข้าราชการและลูกจ้างกรมสรรพากร
ข้อ 3 วิธีการจับรางวัล และเงินรางวัล
(1) กรมสรรพากรจะทำการจับรางวัลเดือนละ 2 ครั้ง ในสัปดาห์ที่ 2 และสัปดาห์ที่ 4 ของทุกเดือน
(2) เงินรางวัลแต่ละครั้งมีมูลค่ารวม 1,200,000 บาท ประกอบด้วย
รางวัลที่ 1 จำนวน 1 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 500,000 บาท
รางวัลที่ 2 จำนวน 4 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 50,000 บาท
รางวัลที่ 3 จำนวน 50 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 10,000 บาท
กรณีที่กรมสรรพากรตรวจสอบใบกำกับภาษีแล้ว ปรากฏว่าใบกำกับภาษีนั้นไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของประกาศกรมสรรพากรฉบับนี้ไม่มีสิทธิได้รับรางวัล และ
กรมสรรพากรจะไม่จับรางวัลทดแทน
(3) ใบกำกับภาษีที่กรมสรรพากรได้รับในแต่ละเดือน จะนำไปใช้จับรางวัลในเดือนถัดไปเพียงเดือนเดียวเท่านั้น
(4) ผู้ส่งใบกำกับภาษีมีสิทธิได้รับรางวัลครั้งแรกเพียงรางวัลเดียวในแต่ละเดือน
ข้อ 4 การประกาศผลการจับรางวัล
กรมสรรพากรจะประกาศผลการจับรางวัลทางเว็บไซต์ www.rd.go.th และสื่อมวลชน
ข้อ 5 การรับเงินรางวัล
(1) กรมสรรพากรสงวนสิทธิที่จะตรวจสอบความถูกต้องของใบกำกับภาษีก่อนจ่ายเงินรางวัล
(2) กรมสรรพากรจะมีหนังสือแจ้งทางไปรษณีย์ ให้ผู้มีสิทธิได้รับรางวัลทราบ และให้มารับรางวัลด้วยตนเอง ภายใน 1 เดือนนับจากวันประกาศผล มิฉะนั้น กรมสรรพากรจะถือว่าผู้นั้นสละสิทธิการรับรางวัล
(3) ผู้มีสิทธิได้รับรางวัลจะต้องนำหลักฐานหนังสือแจ้งการได้รับรางวัลจากกรมสรรพากรไปแสดง พร้อมทั้งหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนา หรือหลักฐานอื่นใดที่แสดงว่าเป็นผู้มีสิทธิได้รับรางวัลจริง สำหรับผู้มีสิทธิได้รับรางวัลที่ระบุที่อยู่ด้านหลังของ ใบกำกับภาษีที่ส่งไปจับรางวัลในเขตกรุงเทพมหานครให้รับรางวัลได้ที่กองคลัง กรมสรรพากร กรณีต่างจังหวัดให้รับรางวัลได้ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่ในจังหวัดนั้น
(4) กรมสรรพากรจะจ่ายเงินรางวัลเป็นเช็คระบุชื่อผู้ได้รับรางวัล โดยเงินรางวัลที่จ่ายจะเป็นยอดสุทธิหลังหักภาษี ณ ที่จ่ายแล้ว กรณีมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการจับรางวัลใบกำกับภาษี สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมสรรพากร โทรศัพท์ 0-2272-8317 หรือ 0-2272-8321
กรมสรรพากรจึงขอเชิญชวนประชาชนให้ร่วมส่งใบกำกับภาษีไปชิงรางวัลได้ตั้งแต่บัดนี้ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มได้ออกใบกำกับภาษีและเข้าสู่ระบบภาษีหรือเสียภาษีให้ถูกต้อง กรณีที่มีปัญหาหรือมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับใบกำกับภาษี หรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย โปรดแจ้งข้อมูลให้กรมสรรพากรทราบที่ ตู้ ป.ณ. 345 สามเสนใน กรุงเทพฯ 10400 กรมสรรพากรจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2546 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น
ประกาศ ณ วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2546
อธิบดีกรมสรรพากร

|