ข้อหารือ | : กรณีการลงรายงานภาษีซื้อโดยมีข้อเท็จจริงว่า บริษัทฯ ประสบปัญหาในการลงรายงานภาษีซื้อ สาเหตุเนื่องมาจากบางรายการมีรายละเอียดค่อนข้างมาก เช่น ใบกำกับภาษีซื้อค่าธรรมเนียมที่ธนาคาร เรียกเก็บจากบัตรเครดิตที่ลูกค้านำมาใช้บริการ โดยใบกำกับภาษี 1 ใบประกอบด้วยรายละเอียดของ แต่ละสาขาของบริษัทฯ 14 สาขา วันละ 14 ใบต่อธนาคารและเป็นจำนวน 1,260 ใบต่อเดือน ทำให้ บริษัทฯ ไม่สามารถป้อนข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ได้ทันภายในกำหนดเวลา บริษัทฯ จึงขอจัดทำ รายงานภาษีซื้อโดยสรุปยอดภาษีซื้อทั้งหมดเป็น 1 รายการต่อเดือนสำหรับ แต่ละธนาคารในรายงานที่ ออกโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โดยรายละเอียดของภาษีซื้อแต่ละรายการจะมีเอกสารประกอบการลง รายงานภาษีซื้อ |