ข้อ |
ข้อมูล |
รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ |
Link |
ข้อมูลพื้นฐาน |
o1. |
โครงสร้าง |
ข้อมูลการแบ่งส่วนงานภายในของหน่วยงาน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
|
o2. |
ข้อมูลผู้บริหาร |
ข้อมูล ชื่อ-นามสกุลและตำแหน่ง ของผู้บริหารสูงสุดแบะรองผู้บริหารสูงสุด |
|
o3. |
อำนาจหน้าที่ |
ข้อมูลเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
|
o4. |
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
ข้อมูลเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน ซึ่งมีระยะของแผนมากกว่า 1 ปี พร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องครอบคลุมปี พ.ศ. 2562 |
|
o5. |
ข้อมูลการติดต่อ |
ข้อมูลการติดต่อกับหน่วยงานอย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย 1) ที่อยู่ 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) หมายเลขโทรสาร 4) ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Mail) 5) แผนที่ตั้งหน่วยงาน |
|
o6. |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
ข้อมูลกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เช่น พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ข้อบัญญัติ ประกาศ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี เป็นต้น |
|
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
o7. |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานตามอํานาจ หน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกําหนด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2552 |
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
o8. |
Q & A |
ช่องทางที่ผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัย และหน่วยงานสามารถตอบข้อสอบถามหรือสื่อสารโต้ตอบกันได้ โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ ของหน่วยงาน |
|
o9. |
Social Network |
ช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram หรือ Line เป็นต้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
|
แผนดำเนินงาน |
o10. |
แผนดําเนินงานประจําปี |
ข้อมูลแผนดําเนินงานประจําปีของหน่วยงานพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o11. |
รายงานการกํากับติดตามการดําเนินงานประจําปี รอบ 6 เดือน |
ข้อมูลที่แสดงว่าหน่วยงานมีการกํากับติดตามการดําเนินงาน ให้เป็นไปตามแผนดําเนินงานประจําปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o12. |
รายงานผลการดําเนินงานประจําปี |
ข้อมูลสรุปผลการดําเนินงาน ตามแผนดําเนินงานประจําปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
การปฏิบัติงาน |
o13. |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
คู่มือสำหรับประชาชน ตาม พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกฯ ของกรมสรรพากร |
|
การให้บริการ |
o14. |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
°บริการคัดค้นข้อมูลแบบแสดงรายการภาษี °คู่มือและคำแนะนำการยื่นแบบ °บริการข้อมูล |
|
o15. |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
°ข้อมูลสถิติการให้บริการตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 °รายงานสรุปรวมการรับแบบ ภ.ง.ด. 90, 91 ทางอินเทอร์เน็ต |
|
o16. |
รายงานผลการสํารวจความพึงพอใจการให้บริการ |
ข้อมูลสรุปผลการสํารวจความพึงพอใจการให้บริการตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกําหนด ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
o17. |
E-Service |
ช่องทางที่ผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถขอรับบริการตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานตามที่ กฎหมายกําหนดโดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
o18. |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี |
ข้อมูลแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจําปีพร้อมรายละเอียด ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o19. |
รายงานการกํากับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีรอบ 6 เดือน |
ข้อมูลการกํากับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงาน ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี รอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o20. |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
ข้อมูลสรุปการใช้จ่ายงบประมาณ ตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
o21. |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดําเนินการตามพระราชบัญญัติการ จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o22. |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
ประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดําเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o23. |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
สรุปผลการจัดซื้อหรือจัดจ้างตามแบบ สขร. 1 ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o24. |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจําปี |
สรุปการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจําปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
o25. |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
นโยบายหรือทิศทางของหน่วยงานเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใส สอดคล้องกับการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงาน และทิศทางการปฏิรูปประเทศ |
|
o26. |
การดําเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล |
หน่วยงานมีการดําเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกําลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อ ปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร(การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ) การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตาม กฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง |
|
o27. |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
หน่วยงานมีการกําหนดหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นไปตามกฎ ระเบียบ และข้อบังคับที่ เกี่ยวข้อง ได้แก่ หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกําลังใจ |
|
o28. |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจําปี |
หน่วยงานมีการประเมินผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลและจัดทําเป็นรายงานผลการดําเนินงานประจําปี |
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
o29. |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
แนวปฏิบัติหรือเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรืองร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน | |
o30. |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
|
o31. |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจําปี |
สรุปจํานวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
o32. |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
ส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถ ให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงาน ของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องเป็นช่องทางผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
|
o33. |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
การดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาส ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดําเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร |
o34. |
เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร |
การแสดงเจตนารมณ์หรือคํามั่นของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล |
|
o35. |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
การดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน ในการให้ความสําคัญกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต |
o36. |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
การประเมินความเสี่ยงของการดําเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่าง ผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o37. |
การดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
การดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยง ของการดําเนินงานในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ.2562 |
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
o38. |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
การดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูล ของปี พ.ศ. 2562 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
o39. |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี |
การประเมินความเสี่ยงของการดําเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่าง ผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o40. |
รายงานการกํากับติดตามการดําเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี รอบ 6 เดือน |
ข้อมูลการกํากับติดตามการดําเนินการ ตามแผนป้องกันการทุจริตประจําปีรอบ 6 เดือน ทั้งนี้ จะต้องเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2562 |
|
o41. |
รายงานผลการดําเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี |
ข้อมูลสรุปผลการดําเนินงาน ตามแผนป้องกันการทุจริตประจําปี ทั้งนี้ อย่างน้อยจะต้องมีข้อมูลของปี พ.ศ. 2561 |
|
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต |
o42. |
มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกําหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ |
|
o43. |
มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกําหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีส่วนร่วมในการดําเนินงาน |
|
o44. |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใส ในการจัดซื้อจัดจ้าง |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกําหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความโปร่งใส ในการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
o45. |
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การทําหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน |
|
o46. |
มาตรการป้องกันการรับสินบน |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกําหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการรับสินบน |
|
o47. |
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม |
|
o48. |
มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจ |
แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ในการใช้ดุลยพินิจในการปฏบัติหน้าที่ |
|